baner tuyen dung

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ PHỐ 2019: CƠ HỘI LỚN CỦA NGHỀ MÔI GIỚI

19 tháng 11, 2018

     Trái với việc hình thành bong bóng bất động sản trong nhiều phân khúc sản phẩm, thị trường nhà phố trong giai đoạn cuối năm 2018 và năm 2019 sắp tới vẫn đang được đánh giá sẽ phát triển theo hướng ổn định. Đặc biệt, nhà phố vừa ở vừa kinh doanh hoặc cho thuê mang tính thanh khoản và khả năng sinh lời cao đang là xu hướng đầu tư hot nhất thị trường. Nhờ vậy, nghề môi giới bất động sản nhà phố cũng phát triển mạnh mẽ theo.

 

     Thị trường đón nhận nguồn hàng chất lượng và nguồn cầu tăng mạnh

     Ở khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh, tình trạng đô thị hóa, gia tăng chóng mặt của các khu nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chung cư cao cấp, ... kéo theo sự khan hiếm các chuỗi nhà mặt phố. Bên cạnh đó, cuộc chiến mặt bằng bán lẻ ngày càng khốc liệt, những căn nhà phố càng trở nên đắt đỏ và được giới đầu tư săn lùng.

     Thực tế cho thấy, trong bối cảnh thị trường bất động sản sốt nóng hay trầm lắng, nhà phố vẫn luôn gia tăng giá trị theo thời gian. Theo các chuyên gia nhận định, nhà phố thuộc “hàng hiếm”, có nhiều lợi thế hơn hẳn so với các dòng sản phẩm khác vì vừa có thể để ở vừa kinh doanh hoặc cho thuê. Do đó, ở cùng một khu vực nhưng giá nhà phố và giá các loại hình bất động sản khác chênh nhau khá cao. Cũng chính vì vậy mà nhà phố mang lại lợi nhuận rất lớn cho chủ sở hữu và tính thanh khoản tốt.

     Thực tế, ưu thế và tiềm năng vượt trội của phân khúc này là điều không thể phủ nhận. Để đầu tư sinh lời có hiệu quả, ngoài việc nhanh chóng nắm bắt tiềm năng thị trường, còn phải nhanh nhạy với thời điểm “xuống tiền”.

     Theo đánh giá của các chuyên gia, với loại hình nhà phố, người mua bỏ một vốn hưởng bốn lời; môi trường sống tiện ích, khai thác kinh doanh sinh lời, cho thuê dễ dàng và giá bất động sản ngày càng tăng cao. Có thể nói, nhà phố đang là cơ hội sinh lời tốt trên thị trường. Các nhà đầu tư cần nhanh tay nắm bắt cơ hội vàng này - vị chuyên gia phân tích.

     Theo phân tích của giới chuyên môn, trước tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng mạnh, nhu cầu ở và phát triển dịch vụ theo đó không ngừng tăng cao, trong khi giá thuê mặt bằng có nhiều biến động, nên những người có nhu cầu kinh doanh, hoặc các nhà đầu tư có tiền không ngừng tìm kiếm các sản phẩm bất động sản phù hợp để kinh doanh và xem đó như một tài sản “gà đẻ trứng vàng”.

     Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Techcom Real - một công ty có mảng đầu tư nhà phố cho biết, có thể nói, bất động sản thương mại như nhà phố mặt tiền phù hợp để kinh doanh là những sản phẩm tung ra thị trường ngay lập tức sẽ có người mua.

     “Hiện nay, nhu cầu kinh doanh của người dân ngày càng nhiều đã khiến cho bất động sản nhà phố không ngừng tăng giá. Chỉ cần có nhu cầu bán, sản phẩm có vị trí tốt đáp ứng được nhu cầu người mua thì họ chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua mà không quan tâm đến giá thị trường”.

(Thị trường bất động sản nhà phố được dự đoán vẫn sôi động trong năm 2019)

     Những thương vụ sang tay kiếm bạc tỷ

     Thị trường bất động sản nhà phố TP. Hồ Chí Minh hiện đang thu hút rất nhiều giới đầu tư trên thị trường. Tiếp cận với anh Toàn - một khách hàng có nhu cầu mua nhà phố mặt tiền để kinh doanh cho hay: Với yêu cầu có khoảng 10 tỷ đồng muốn tìm mua một căn nhà phố mặt tiền ở các quận trung tâm, với giá tiền này là không thể tìm mua được.

     Dù vậy, sau đó anh Toàn đã đưa cho phóng viên một số căn nhà do anh đầu tư và đã bán trước đây, giờ chủ nhà có nhu cầu bán lại, trong đó có căn nhà mặt tiền trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) có diện tích 4x17m đang được chủ nhà bán với mức giá 14 tỷ đồng không thương lượng. Theo anh Toàn, đây là căn nhà mà anh bán cho chủ nhà hiện tại cách đây 6 tháng với giá 11 tỷ đồng, sau đó chủ nhà sửa sang lại cho thuê mở cửa hàng thuốc tây và giờ có nhu cầu bán lại.

     Khi nghe phóng viên nói mức giá này quá cao, anh Toàn khẳng định, giá khó giảm hơn, bởi nhu cầu mua lại dạng này hiện nay rất lớn, nếu không mua nhanh chỉ vài hôm nữa sẽ có người khác mua ngay.

     “Theo khảo sát của tôi, hầu hết các căn nhà được mua đi bán lại trong khoảng thời gian một năm qua đều có mức giá tăng từ 20 - 30%, cá biệt có căn nhà ở gần chợ Bà Chiểu được bán chênh đến 3 tỷ đồng sau một tuần”, anh Toàn kể.

     Tại các quận lân cận khu trung tâm, những nhà đầu tư cũng đang “ăn nên, làm ra” nhờ đầu tư vào dòng sản phẩm bất động sản nhà phố. Theo anh Toàn, với cách đầu tư này, việc nhà đầu tư kiếm chênh lệch gần 2 tỷ đồng sau 2 tháng là chuyện hết sức bình thường.

     Theo các chuyên gia, nhà phố có thể sinh lời qua hoạt động kinh doanh nên được nhiều nhà đầu tư săn tìm và xem như một tài sản để dành, vì tính khan hiếm, giá trị tăng theo thời gian, cũng như dễ dàng cho thuê lại để có nguồn thu nhập ổn định. Khi có nhu cầu bán lại, tính thanh khoản của bất động sản nhà phố cũng vượt trội so với các sản phẩm bất động sản khác.

(Nhà phố cho thuê kinh doanh hiện đang thu hút giới đầu tư)

     Thị trường hội tụ nguồn nhân lực ngày càng chất lượng

     Thị trường nhà phố năm 2019 phát triển đồng nghĩa với việc các nhân viên môi giới bất động sản sẽ có nhiều cơ hội hơn. Trên thực tế, các công ty bất động sản nhà phố tại TP. Hồ Chí Minh đang “mọc lên như nấm” trong thời gian gần đây, dẫn đến nhu cầu nhân sự hành nghề môi giới tăng cao đột biến.

     Những người chủ công ty bất động sản nhà phố khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh cho biết, trước đây nhiều công ty không chú trọng đến hiệu quả của nhân viên môi giới nên thường không đào tạo nhiều, nhân viên muốn nghỉ lúc nào thì nghỉ. Hiện nay, thị trường ngày càng khắc nghiệt nên các công ty không thể bán hàng nếu thiếu các nhân viên môi giới giỏi. Vì thế, cuộc đua trong thị trường bất động sản nhà phố càng được tăng cao khi có sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ của các công ty và kỹ năng chuyên môn của người nhân viên môi giới.

(Tổng hợp từ nhiều nguồn)

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC SÀI GÒN KING LAND

Trụ sở chính: Tầng 16, Tòa nhà M - H, 728 - 730 Võ Văn Kiệt, Phường 01, Quận 05, Thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Tầng 03, Nhà Công Vụ - Ban Cơ Yếu Chính Phủ, 04 Nguyễn Thái Bình, Phường 04, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline0916 180 011 (Ms. Tiên)

Mail: phongnhansu.sgkingland@gmail.com

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Tư vấn online