baner tuyen dung

Phong Thủy Nhà Ở: Đừng Tìm Sự Tuyệt Đối, Hãy Tìm Sự Phù Hợp

05 tháng 11, 2022
Sài Gòn King Land - Gia chủ khi xây sửa nhà, thường mong muốn những gì tốt nhất, để ở trong một ngôi nhà mới thật thoải mái, bình an. Phong thủy là yếu tố không thể thiếu, để đạt được mong cầu ấy. Nhưng ngoài phong thủy, còn rất nhiều thứ liên quan đến sự hoàn hảo của một ngôi nhà.

Các chuyên gia phong thủy khi làm cho khách hàng, luôn cố gắng tìm mọi cách để phong thủy được tuyệt đối. Họ phải áp dụng nhiều trường phái, từng trường phái lại cố tìm sự tối ưu bên trong. Nhưng kết quả cuối cùng có đạt được như mong đợi?

Có tồn tại sự tuyệt đối trong phong thủy?

Phong thủy có rất nhiều trường phái, khi áp dụng trường phái này, yếu tố này tốt, nhưng khi áp dụng trường phái khác, yếu tố này lại xấu. Đây là vấn đề không hiếm gặp khi thực hành phong thủy. Bởi vì, mọi trường phái tuy đều có cơ sở, nền tảng như nhau, nhưng khi phát triển thì chia nhiều nhánh, mỗi nhánh có một vai trò và sự ảnh hưởng riêng biệt.

Giả như trong trường phái Bát Trạch, chủ nhà Cung Càn, ở nhà hướng Tây Nam 2 (tọa Cấn hướng Khôn), sinh ra cung hướng nhà là Diên Niên, kết quả vô cùng tốt đẹp, trường tồn về mặt tình cảm, tốt cho mối quan hệ. Nhưng cũng hướng đó, theo trường phái Huyền Không, nhà xây trong vận 8, hướng nhà có sao Nhị Hắc (số 2), dễ gặp chuyện không may, bệnh tật.

Trong mỗi trường phái lại có nhiều cấp độ tốt xấu khác nhau. Khi cố gắng tìm đến cấp độ tốt nhất của một trường phái, thì hầu như các yếu tố khác liên quan đến phong thủy đều gặp nhiều vướng mắc. Ví như người học sinh, nếu cứ chú tâm vào một môn học, thì những môn khác dễ bị sao nhãng. Đặc biệt khi dành toàn tâm, toàn thời gian chỉ cho môn học đó để thành chuyên gia về chuyên ngành đó, thì không những là học lệch, mà kĩ năng sống, sự va chạm thực tế hoàn toàn không có.

Vậy, rất khó tồn tại sự tuyệt đối trong phong thủy.

Khó khăn khi áp dụng phong thủy vào thực tế

Từ ngày xưa, phong thủy vẫn luôn được coi là bộ môn khoa học, hướng chúng ta sống đúng với quy luật tạo hóa, để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Khi làm phong thủy, các thầy thường tìm trước một mảnh đất phù hợp, sau đó mới dựng nhà. Ngày đó đất còn trống nhiều, dễ tìm, dễ mua.

Giờ đây, để tìm một mảnh đất đẹp về phong thủy là cực kì khó, vì ngoài phong thủy còn liên quan đến nhiều thứ như: giá cả, tiện ích xung quanh, vị trí, an ninh… Chúng ta đang đi ngược lại quy trình, tức đã có sẵn lô đất và giải quyết phong thủy trong phạm vi đó. Vậy nên, hiện nay phong thủy bị quá nhiều thứ trói buộc: diện tích có hạn, hướng đất cố định, phụ thuộc vào hình thế bên ngoài đã sẵn có lại dễ thay đổi theo thời gian, hình dáng lô đất bất lợi…

Ngoài ra, phong thủy khi áp dụng vào thực tế, dễ bị vướng với các tiêu chí quan trọng của kiến trúc như: nhu cầu người ở, thẩm mỹ, tính bền vững, thậm chí là tài chính của chủ nhà. Ví dụ:

- Vướng nhu cầu: Hướng nhà theo phong thủy chỉ có thể mở cửa một bên, để cửa nằm trọn vẹn trong cung tốt, nhưng ngôi nhà chỉ có bề ngang 4m, chủ nhà lại để ô tô trong nhà, cần phải làm cửa rộng tối đa.

- Vướng thẩm mỹ: Để phong thủy tốt, cần xây các phòng bằng tường kín, nhưng nhà diện tích nhỏ, ngăn chia nhiều làm không gian chật chội, không thông thoáng, mất thẩm mỹ.

- Vướng tính bền vững: Ngôi nhà cần đợi đến 3 năm sau mới được xây mới, để nạp vận tốt trong phong thủy, tuy nhiên hiện tại công trình đã xuống cấp trầm trọng, cần xây mới ngay.

- Vướng tài chính: Cần làm thêm tầng, để đảm bảo các phòng ngủ đều có tọa, hướng tốt, mà kinh phí gia chủ chỉ đủ xây một tầng.

Bản thân phong thủy đã khó hoàn hảo, khi áp dụng vào thực tế lại có nhiều vướng mắc. Vậy nên, đừng bao giờ tìm sự tuyệt đối trong phong thủy, mà hãy tìm sự cân bằng giữa phong thủy và mọi thứ liên quan, để ngôi nhà không những là nơi an tâm để ở mà còn là không gian sống hài hòa, phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Sài Gòn King Land

Tổng hợp

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Tư vấn online