baner tuyen dung

Kinh Nghiệm Cải Tạo Nhà Cấp 4 Đẹp Và Tiết Kiệm

19 tháng 11, 2022
Sài Gòn King Land - Cải tạo nhà cũ là một trong những dự định của nhiều người vào dịp cuối năm. Nếu đang có ý định cải tạo nhà cấp 4 và chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu và dự toán chi phí

Trước khi quyết định cải tạo nhà cũ bạn cần tìm hiểu tình trạng căn nhà, xác định hạng mục và dự toán chi phí cải tạo. Nếu ngôi nhà của bạn hư hỏng nặng, xuống cấp trầm trọng thì bạn nên chọn phương án cải tạo nhà hoàn toàn.

Nếu ngôi chỉ hư hỏng nhẹ, cần bảo trì các hệ thống điện, nước… trong nhà thì hãy chọn cải tạo một phần. Xác định hạng mục cần làm cho ngôi nhà thì tính toán chi phí là điều cần làm tiếp theo.

Dự trù sát chi phí cải tạo nhà có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tránh sai sót trong quá trình thi công. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc cải tạo nhà thì hãy chọn đơn vị đồng hành chuyên nghiệp. Những đơn vị này sẽ giúp bạn hoàn thành việc cải tạo nhà ở một cách nhanh chóng, chất lượng.

Một số lưu ý

Với ngôi nhà vẫn còn kết cấu nhà vững chãi, không bị xuống cấp thì khi cải tạo bạn có thể tận dụng các cột làm điểm mốc và tiến hành phân chia lại thiết kế nhà sao cho phù hợp, nếu cột nào lồi lên thì mình lấy đó làm phòng.

Nếu muốn trổ cửa sổ hay cửa đi thì bạn chỉ cần đổ đà chịu lực lên để cho chắc chắn, nên chọn các vị trí thích hợp thuận tiện để thi công tránh bị vướng tới nền móng và các hệ thống điện nước trong nhà.

Đối với tường nhà, nếu bị mốc hoặc bám bẩn nhỏ thì bạn chỉ cần lau sạch. Trong trường hợp bức tường đã quá cũ kỹ và nhiều vết mốc lớn thì bạn nên cạo bỏ để sơn lớp sơn mới, vừa đẹp lại vừa cải thiện tuổi thọ cho tường nhà.

Trường hợp cần thêm diện tích sinh sống và công năng sử dụng cho nhà thì có thể xây thêm gác lửng cho nhà mình. Khi tiến hành xây thêm gác lửng gia chủ nên chú ý nền tảng móng của nhà mình. Nếu cảm thấy móng nhà chưa đủ để chịu thêm lực thì gia chủ có thể làm thêm vài cột chịu lực để tăng thêm độ chắc chắn.

Bên cạnh đó, để giảm sức nóng vào mùa hè và giúp căn nhà thông thoáng hơn, bạn nên làm các ô gió, cửa sổ mái để thông khí với bên ngoài.

Nếu có ý định sơn lại căn nhà, bạn nên cạo hết lớp sơn cũ trên tường ra rồi sau đó tiến hành các công đoạn sơn nhà và sơn chống thấm, chống nóng.

Đối với trần nhà, nếu bạn muốn cải tạo thì hãy sử dụng sơn trần để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể cải tạo trần nhà thấp ít trang trí và sử dụng màu sáng, thêm đèn led âm tường. Không gian trần nhà của bạn sẽ trở nên đặc biệt mà không cần phải đập phá, xây mới.

Ngoài ra bạn nên quan tâm đến đường điện nước vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt về sau. Bạn cần yêu cầu đơn vị thi công lắp đúng quy chuẩn, tránh làm ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình sinh hoạt, sử dụng.

Sài Gòn King Land

Tổng hợp

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Tư vấn online