baner tuyen dung

NGHỀ SALES BẤT ĐỘNG SẢN CẦN YÊU CẦU GÌ?

10 tháng 10, 2018

     Trong những buổi phỏng vấn vị trí Nhân viên kinh doanh Bất động sản, có rất nhiều bạn ứng viên thắc mắc với tôi câu hỏi “Nhà tuyển dụng SÀI GÒN KING LAND dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn ứng viên phù hợp?” Thực chất, phần lớn những ứng viên quan tâm vấn đề này thường là những bạn Sinh viên mới tốt nghiệp hoặc là những bạn đang làm công việc trái ngành không liên quan đến lĩnh vực Kinh doanh và Bất động sản. Tóm lại là những bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng thực tế. Để giải đáp thắc mắc này của các bạn đang có định hướng theo đuổi nghề Bất động sản hay đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn tại SÀI GÒN KING LAND, tôi muốn nêu lên quan điểm về việc đánh giá năng lực ứng viên như thế nào là phù hợp với vị trí Nhân viên Kinh doanh Bất động sản.

     Tôi mượn hình ảnh “Cấu trúc tảng băng trôi theo năng lực con người” để nói lên quan điểm của mình. Theo đó, tôi cho rằng năng lực của con người giống như một tảng băng trôi, bao gồm 2 phần: phần nổi và phần chìm. Phần nổi chính là những điều rất dễ nhìn thấy như là nền tảng được giáo dục, đào tạo, kinh nghiệm, kỹ năng. Phần này chỉ cần thông qua các hình thức đánh giá, phỏng vấn, quan sát hoặc theo dõi dựa theo lịch sử học tập, làm việc trước đó là đánh giá được ngay. Tôi vô cùng tán đồng với cấu trúc trên là phần nổi chỉ chiếm 10 - 20% cho việc đánh giá năng lực con người. Như vậy, đồng nghĩa với việc phần chìm sẽ chiếm tới 80 - 90% còn lại? Chính xác là như thế, phong cách tư duy và sở thích nghề nghiệp được phản ánh thông qua động cơ làm việc và cách nhìn nhận về bản thân sẽ là phần tiềm ẩn của ứng viên mà Công ty cần phát hiện, phát huy và phát triển.

     Năng lực con người không phải hoàn toàn tự nhiên mà có, phần lớn vẫn do quá trình làm việc và sự tôi luyện cố gắng để hình thành. Vậy thì việc gì chúng tôi phải đặt vấn đề kinh nghiệm và kỹ năng trong quá khứ của ứng viên lên làm yếu tố tiên quyết trong khi những thứ đó chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra và mang lại cho Nhân viên của mình? Thay vào đó, chúng tôi dành thời gian và tâm huyết để tìm kiếm những ứng viên có phẩm chất và thái độ phù hợp để đảm nhận tốt công việc trong tương lai. “Điều gì thúc đẩy bạn đến với Bất động sản? Bạn tự thấy bản thân mình là người như thế nào? Điều gì làm nên giá trị quan trọng trong cuộc sống của bạn?” Chỉ cần ứng viên cho chúng tôi thấy được câu trả lời của 3 câu hỏi trên thì chúng tôi đã xác định được hơn nửa lý do bạn có phù hợp với công việc Nhân viên Kinh doanh Bất động sản mà chúng tôi đang tìm kiếm hay không.

     Vậy đấy, sales Bất động sản nói khó không khó, nói dễ không dễ, quan trọng là bản thân bạn có phù hợp hay không. Sự phù hợp không ở đâu xa mà chính ở  lý do bạn tìm đến và gắn bó như thế nào với nghề Bất động sản quyết định. Nếu bạn đến với Bất động sản vì một ước mơ nào đó, đừng ngần ngại chần chừ về những vấn đề kinh nghiệm hay kỹ năng vì chúng tôi chỉ muốn lắng nghe ước mơ thật sự của bạn trong buổi phỏng vấn mà thôi. Đừng để sự lo lắng về kiến thức kìm hãm và giết chết cơ hội thay đổi cuộc đời của bạn.

(Saigon Kingland - Tháng 11/2017)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC SÀI GÒN KING LAND

Trụ sở chính: Tầng 16, Tòa nhà M - H, 728 - 730 Võ Văn Kiệt, Phường 01, Quận 05, Thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Tầng 03, Nhà Công Vụ - Ban Cơ Yếu Chính Phủ, 04 Nguyễn Thái Bình, Phường 04, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline0916 180 011 (Ms. Tiên)

Mail: phongnhansu.sgkingland@gmail.com

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Tư vấn online