baner tuyen dung

Bộ 99 Câu Hỏi Thông Minh "Hãy trở thành Nhà Môi Giới BĐS thông thái"

24 tháng 10, 2022
Sài Gòn King Land - Bất động sản là lĩnh vực nhận được sự quan tâm rất lớn từ các thành phần khác nhau trong xã hội. Cơ hội nghề nghiệp đối với nghề môi giới bất động sản rất rộng mở, phù hợp với nhiều đối tượng ở những trình độ, lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, để trụ được với nghề này là điều không đơn giản. Vậy làm thế nào để trở thành nhà môi giới bất động sản?

Môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản (Luật Kinh doanh bất động sản 2014). Trong tiếng Anh nhà môi giới bất động sản (Real Estate Consultant) là người tư vấn, tiếp thị, quảng cáo bất động sản đến những khách hàng có nhu cầu.

Nghề môi giới là nghề có từ khá lâu và phổ biến ở các thành phố lớn bởi nhu cầu thuê, mua nhà luôn rất lớn. Ở Việt Nam nghề môi giới vẫn thường được gọi với cái tên dân dã là “cò đất”. Từ cô bán cà phê ven đường đến anh chạy xe ôm, thậm chí cả những bạn trẻ đang học năm 1, năm 2 của một trường đại học nào đó đều có thể làm môi giới bất động sản.

Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 300.000 người làm việc trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Đây là nghề mà rào cản gia nhập ngành rất thấp bởi các công ty tuyển dụng không đòi hỏi cao khi tuyển dụng như bằng cấp, kinh nghiệm… và số lượng tuyển dụng ở các công ty thường rất lớn. Tuy nhiên, đây cũng là nghề có tính đào thải rất cao. Tỷ lệ thành công của người tham gia trong ngành này thường chỉ khoảng 5%.

Nguyên nhân của hiện tượng này là nhân sự nghề môi giới không được đào tạo một cách bài bản nên thiếu các kiến thức cần thiết trong lĩnh vực này. Nhiều người đến với nghề môi giới bất động sản vì chỉ nhìn thấy “ánh hào quang” của nghề mà không lường hết được những khó khăn, vất vả phía sau. Một số người làm môi giới vì không xin được việc nào khác chứ chưa xác định được tính cách, mục tiêu cuộc sống có phù hợp với công việc môi giới hay không.

Làm thế nào để Môi giới có thể thành công trong nghề? Không có cách nào khác ngoài việc không ngừng học hỏi nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp. Ở Sài Gòn King Land, những buổi training định kỳ luôn được tổ chức và diễn ra nhằm mục đích cung cấp những kiến thức, rút ngắn thời gian thành công cho các Môi giới. Để hỗ trợ khách hàng giao dịch, kiến thức về pháp luật là thứ không thể thiếu. Nhân viên môi giới giỏi tư vấn được cho khách hàng những vấn đề pháp lý liên quan đến bất động sản, quy trình giao dịch ra sao và những nghĩa vụ thuế trong giao dịch. Bộ 99 câu hỏi thông minh "Hãy trở thành nhà môi giới BĐS thông thái" được diễn ra vào ngày 12 tháng 8 năm 2022 với mục đích hỗ trợ những vấn đề mà môi giới thường gặp thường xuyên và cách để giải quyết vấn đề trong quá trình chốt hồ sơ làm sao để thành công nhất. 

Tất nhiên, những kiến thức đó không thể có được trong một sớm một chiều. Tất cả đều phải cần có thời gian để trau dồi, thực hành trải nghiệm và nâng tầm thành các kỹ năng xử lý trong công việc. Tại Sài Gòn King Land, nhân viên môi giới mới được đào tạo một cách bài bản và họ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc đạo đức. Điều này giúp họ tiến xa hơn trong công việc.

Cũng không quên cảm ơn CEO Lê Văn Thông đã luôn đồng hành và chia sẻ những kiến thức lẫn các kỹ năng của nghề dành cho các chiến binh Sài Gòn King Land.

Sài Gòn King Land

 

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Tư vấn online