baner tuyen dung

THU NHẬP CỦA NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN?

05 tháng 10, 2018

     Đứng dưới góc độ là một người có khoảng thời gian tương đối dài làm việc trong bộ phận Nhân sự của các Công ty Bất động sản khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, tôi ngẫm thấy rất nhiều điều thực tế đáng kinh ngạc mà không phải ai ở ngoài cũng thông suốt được.

     Trước tiên, nói về Bất động sản mọi người sẽ nghĩ ngay đến mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn hay được báo chí đồn thổi là gấp tận vài chục lần thu nhập của những công việc văn phòng làm công ăn lương khác. Tuy nhiên, thông thường đứng trước những thông tin mới nghe tưởng đâu chừng “phóng đại” quá mức như vậy sẽ làm công chúng hoang mang và bán tính bán nghi. Như vậy, thực hư thu nhập của nghề Bất động sản hiện nay là như thế nào?

     Tôi mở đầu câu chuyện bằng một câu hỏi như thế này:
- Bạn đặt mục tiêu và tham vọng như thế nào khi đến với Bất động sản?
Đó chính là câu hỏi trong buổi phỏng vấn tuyển dụng mà chúng tôi quan tâm cũng như là câu hỏi xuyên suốt trong quá trình làm việc của một Nhân viên Kinh doanh Bất động sản bất kỳ đều tự hỏi. Thế còn bạn nghĩ như thế nào về câu trả lời sau đây:
- Thu nhập mong muốn của tôi khi làm Bất động sản ít nhất phải là 500 triệu cho năm đầu tiên.

Nếu bạn không tin lời khẳng định này, có thể bài viết dưới đây sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn. Tất nhiên, tôi cũng khẳng định không có điều tuyệt vời nào mà không có khó khăn thử thách. Nhưng với bài viết này, tôi chỉ muốn đề cập đến vấn đề cơ hội và thu nhập có thật của nghề Môi giới Bất động sản mà thôi, còn những thách thức sẽ được nói đến ở một bài viết khác.

     Kể từ khi đảm nhiệm vị trí Nhân sự cho những công ty Bất động sản, tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc vui buồn, những giọt nước mắt và nụ cười của sự thành bại luôn hiện diện đan xen. Thử hỏi nếu bạn chứng kiến một anh đồng nghiệp đang có mức thu nhập ổn định hàng tháng trên chục triệu  đồng bỗng chốc đột phá lên con số hàng trăm triệu đồng trong vài tuần, bằng với số tiền tích góp cả chục năm nếu làm công việc cũ thì ai mà không sướng vui hạnh phúc. Hoặc dụ bạn chứng kiến một đồng nghiệp có mức thu nhập tiền tỷ, tự tay tích góp được tiền mua nhà, chăm lo đầy đủ cho gia đình trước năm 25 tuổi thì niềm vui không còn là của riêng một ai nữa mà nó đã được lan tỏa cho tất cả những đồng đội cùng chung chí hướng. Khoảnh khắc đẹp nhất vẫn là những giọt nước mắt khi có ai đó tưởng chừng sắp bỏ cuộc khỏi hành trình chinh phục giấc mơ Bất động sản rồi lại như là sự sắp đặt từ trước, thành công đến vừa kịp lúc, không nhanh không chậm, vừa đủ để khơi dậy đam mê và động lực, vừa đủ thấu hiểu sự kiên trì và không cho phép bản thân tự mãn. Vậy đấy, chẳng thể khẳng định điều gì nếu chưa nhìn thấy hết thẩy tổng thể cố gắng của ai đó trong nghề này.

     Nếu ai đó bán tính bán nghi thực hư những khoản hoa hồng hàng trăm triệu của Môi giới Bất động sản từ đâu mà có. Xin thưa đó chính là khoản tiền trả công cho những lời tư vấn tạo ra nguồn siêu lợi nhuận hàng tỷ đồng, cho những kỹ năng thương thuyết đấu trí cực kỳ cam go với những đối tượng khách hàng được xếp vào hàng lớp giàu có nhất nhì Sài Gòn. Với những dòng sản phẩm có giá trị lớn thuộc các phân khúc từ 5-15 tỷ, trên 20 tỷ, trên 30 tỷ, trên 40 tỷ, ... thì khoản tiền môi giới cho mỗi giao dịch cũng tương xứng phải từ 50 đến trên 400 triệu. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn của công việc không chỉ đơn thuần là những kỹ năng cơ bản bình thường, tính đột phá của thu nhập còn được thể hiện ở khía cạnh luôn biết tạo ra hiệu quả lợi ích cao nhất cho những khách hàng của mình. Để kiếm ra được những khoản tiền chênh lệch vượt trên mức tiêu chuẩn bình thường đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn chiến lược để dự đoán được những tiềm năng xa hơn trong tương lai. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một hợp đồng dịch vụ của ngành nghề nào mang về mức thu nhập hơn 400 triệu cho người Nhân viên Kinh doanh chưa? Tôi và đồng nghiệp trong lĩnh vực Bất động sản nhà phố trung tâm đã thấy và còn thấy tận hai lần trong khoảng thời gian chỉ nửa năm. Các bạn cứ nghĩ xem, một người đã có khả năng làm nên những kỳ tích tuyệt vời như thế thì đó cũng chỉ là một phần trong thu nhập của nghề Bất động sản của họ mà thôi. Nếu không thật sự chứng kiến, cá nhân tôi sẽ không thể nghĩ có những bạn trẻ vừa ra trường không bao lâu trong chớp mắt lại có trong tay số tiền đáng nể như vậy. Nhờ đó mà tôi có cái nhìn chính xác và khách quan hơn đối với lĩnh vực mà tôi trực tiếp tuyển dụng. Tôi tin về cơ hội tay trắng làm giàu từ Bất động sản là hoàn toàn nằm trong tầm tay của mỗi người, không kể độ tuổi, không kể trải nghiệm trước đó thế nào.

(Tổng Giám đốc Lê Văn Thông phát lương cho nhân viên tại Trụ sở chính)

     Những ai có tham muốn theo đuổi nghề Môi giới Bất động sản lâu dài chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội trở thành những người đầu tư nhà đất thực thụ. Tầm nhìn của nghề Môi giới Bất động sản chính là bên cạnh việc tìm kiếm nguồn thu nhập từ hoa hồng môi giới, người làm nghề còn phải tự mình tích lũy, tìm tòi những cơ hội đầu tư sinh lợi nhuận cũng từ nhà đất để gia tăng triệt để nguồn thu nhập. Thế mới chính là người Môi giới thông minh biết tận dụng tất cả những giá trị mà thị trường Bất động sản đem lại. Chẳng hạn nếu bạn kiếm được khoản tiền 500 triệu đồng từ nghề Môi giới rồi lại sử dụng số tiền này đầu tư vào một Bất động sản nho nhỏ nào đó thì một thời gian ngắn chừng vài tháng sau, số dư của bạn phải xấp xỉ 700 triệu đồng. Đó là lý do tại sao bạn thấy khối tài sản của những người làm nghề Môi giới Bất động sản thường gia tăng đột biến đến bất ngờ là như thế.

     Kỹ năng chỉ quyết định một phần trong vấn đề thu nhập của nghề Bất động sản, còn lại theo quan điểm cá nhân của tôi phải thuộc về yếu tố kiên trì và chịu học hỏi. Tôi rất ngưỡng mộ những bạn đồng nghiệp tuy không có quá nhiều kinh nghiệm nhưng sự cần mẫn của các bạn luôn đem lại nhiều cơ hội giao dịch, nhiều khách hàng hơn hẳn. Có những bạn tuy làm dòng sản phẩm nhỏ, hoa hồng thực lãnh trên mỗi giao dịch không quá nhiều nhưng bù lại, các bạn có sự đều đặn và thường xuyên. Thay vì có bạn mỗi tháng chốt một giao dịch trên 10 tỷ thì cũng có những bạn một tháng chốt hai, ba, hoặc bốn giao dịch 5, 6 tỷ. Nói chung, đã gọi là một công việc có thu nhập dựa trên năng lực thì nhiều hay ít là do chính thái độ làm việc của bạn quyết định.

     Đối với những ai đã xác định lựa chọn nghề Bất động sản để thử sức thì hãy dành thời gian suy nghĩ thật kỹ về mục tiêu của bản thân trong tương lai. Biết mình cần gì và muốn gì, bạn sẽ biết cách tự tạo động lực thúc đẩy bản thân mau chóng vươn tới thành công.

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC SÀI GÒN KING LAND

Trụ sở chính: Tầng 16, Tòa nhà M - H, 728 - 730 Võ Văn Kiệt, Phường 01, Quận 05, Thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Tầng 03, Nhà Công Vụ - Ban Cơ Yếu Chính Phủ, 04 Nguyễn Thái Bình, Phường 04, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline0916 180 011 (Ms. Tiên)

Mail: phongnhansu.sgkingland@gmail.com

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Tư vấn online